Boeing tái sản xuất phi cơ tại xưởng ở Seattle tuần tới

Boeing tái sản xuất phi cơ tại xưởng ở Seattle tuần tới

Apr 17, 2020 

\"\"/
Các phi cơ tiếp tế nhiên liệu KC-46 của Không Quân Mỹ đang được ráp tại xưởng Boeing ở Everett, Washington. (Hình: AP Photo/Ted S. Warren)

SEATTLE, Washington (AP) — Công ty Boeing hôm Thứ Năm, 16 Tháng Tư, nói sẽ cho hoạt động trở lại xưởng sản xuất phi cơ ở Seattle vào tuần tới, đưa khoảng 27,000 người đi làm lại sau khi tạm đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Công ty Boeing, hiện là chủ tư nhân lớn nhất trong tiểu bang Washington, nói họ sẽ có thêm các biện pháp phòng ngừa và ấn định các nguyên tắc vệ sinh công cộng tại tất cả mọi cơ xưởng để ngăn chặn lây lan COVID-19.

Công ty cũng nói các biện pháp ngăn chặn này cũng bao gồm việc đeo khẩu trang cùng các dụng cụ bảo vệ khác, đặt các máy rửa tay và thường xuyên xem xét tình trạng sức khỏe của công nhân.

Các công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất các phi cơ Boeing 737, 747, 767 và 777 sẽ quay trở lại làm việc ngày Thứ Hai, với đa số nhân viên sẽ quay lại làm việc hôm Thứ Ba. Các công nhân làm việc trong chương trình sản xuất 787 sẽ quay lại hôm Thứ Năm và Thứ Sáu.

“Việc trở lại làm việc theo từng giai đoạn này sẽ bảo đảm rằng chúng tôi có nguồn cung cấp vật liệu vững chắc, có sẵn sàng các vật dụng bảo vệ an toàn cá nhân, và thiết lập đầy đủ các biện pháp an toàn để có thể tái tục công việc cần thiết cho khách hàng của chúng tôi,” theo lời ông Stan Deal, tổng giám đốc và cũng là giám đốc điều hành chương trình sản xuất các phi cơ thương mại của Boeing.

Công ty Boeing khởi sự tạm đóng cửa hôm 25 Tháng Ba, sau khi có các nhân viên dương tính với COVID-19 và một nhân viên kiểm phẩm lâu năm của  công ty bị thiệt mạng.

Boeing có hai đường dây sản xuất ở vùng Seattle. Một ở thành phố Everett và một ở Renton.

Xưởng ở Everett, nằm về phía Bắc Seattle, sản xuất các phi cơ như 777, 787, 767, và 747, cùng phi cơ tiếp tế nhiên liệu KC-46A và các phi cơ vận tải quân đội. Cơ xưởng ở Renton, nằm về phía Nam Seattle, sản xuất loại 737 và phi cơ trinh sát P-8. (V.Giang) (Đ.D.)

Bài Liên Quan

Leave a Comment